Kennarar
Af ýmsum ástædum hefur mér verid hugsad til og um kennara af ýmsu tagi - bædi thá sem ég hef sjálf haft og thá sem ég hef haft spurnir af í gegnum adra - og thad sem mér sjálfri finnst um hlutverk theirra.
Thad er sko ekkert grín ad vera kennari. Kennarinn tharf á hverjum einasta degi ad vera fullur af fjöri. löngunin til ad midla af thekkingu sinni verdur ad brenna eins og bál innra med honum. Hann á ad innblása nemanda sinn - fræda hann og örva - sýna honum thúsund hlidar á heiminum, færa honum fródleiksfýsnina á silfurfati. Hann á ad kenna.
Ég hef verid svo ótrúlega heppin í gegnum tídina ad hafa hitt fólk sem hefur kunnad thetta. Kunnad ad opna augu mín fyrir tví sem ég ekki sá, eyru mín fyrir tví sem ég ekki heyrdi og hjarta mitt fyrir tví sem ég ekki fann.
Áttar kennarinn sig á teim áhrifum sem hann getur haft?
Kennarar mega ekki undir nokkrum kringumstædum loka nemandanum. En tetta getur gerst. Á sama tíma og opna má nemendur, má loka teim líka. Á sama tíma og ,,opnadur" nemandi sér allt ödru samhengi eftir einn tíma hjá kennaranum sínum getur lokudum nemanda fundist nám sitt sín allra versta hugmynd - hæfileikar sínir tálsýn, og tilvist sín vart á rökum reist.
En audvitad má fara bil beggja - opna hurdina og láta nemandann einan um ad koma sér út úr húsi. Sú leid getur verid thó verid vandrötud - fyrir suma alla vega.
Thad eru til milljón leidir til ad kenna.
Hægt ad túlka kennsluadferdir á milljón vegu.
En nám á alltaf ad stefna ad tví ad bæta og styrkja.
Nám á alltaf ad skilja eftir manneskju sem betri madur.
Thad er sko ekkert grín ad vera kennari. Kennarinn tharf á hverjum einasta degi ad vera fullur af fjöri. löngunin til ad midla af thekkingu sinni verdur ad brenna eins og bál innra med honum. Hann á ad innblása nemanda sinn - fræda hann og örva - sýna honum thúsund hlidar á heiminum, færa honum fródleiksfýsnina á silfurfati. Hann á ad kenna.
Ég hef verid svo ótrúlega heppin í gegnum tídina ad hafa hitt fólk sem hefur kunnad thetta. Kunnad ad opna augu mín fyrir tví sem ég ekki sá, eyru mín fyrir tví sem ég ekki heyrdi og hjarta mitt fyrir tví sem ég ekki fann.
Áttar kennarinn sig á teim áhrifum sem hann getur haft?
Kennarar mega ekki undir nokkrum kringumstædum loka nemandanum. En tetta getur gerst. Á sama tíma og opna má nemendur, má loka teim líka. Á sama tíma og ,,opnadur" nemandi sér allt ödru samhengi eftir einn tíma hjá kennaranum sínum getur lokudum nemanda fundist nám sitt sín allra versta hugmynd - hæfileikar sínir tálsýn, og tilvist sín vart á rökum reist.
En audvitad má fara bil beggja - opna hurdina og láta nemandann einan um ad koma sér út úr húsi. Sú leid getur verid thó verid vandrötud - fyrir suma alla vega.
Thad eru til milljón leidir til ad kenna.
Hægt ad túlka kennsluadferdir á milljón vegu.
En nám á alltaf ad stefna ad tví ad bæta og styrkja.
Nám á alltaf ad skilja eftir manneskju sem betri madur.
|
0 Comments:
Skrifa ummæli
<< Home